CHIA SẺ

Thứ Ba, 6 tháng 6, 2017

LƯU Ý KHI MUA CÂY GIỐNG XOÀI CÁT HÒA LỘC

Xoài Cát Hòa Lộc Cái Bè Tiền Giang là Giống Xoài ngon và được ưa chuộng nhất hiện nay. Do nhu cầu của người tiêu dùng ngày càng lớn vì thế diện tích trồng Xoài Cát Hòa Lộc tăng nhanh tại nhiều địa phương ở Đồng Bằng Sông Cửu Long. Tuy nhiên, trước khi quyết định canh tác Cây Xoài Cát Hòa Lộc các nhà vườn cần lưu ý chọn đúng giống và cây giống phải đạt những tiêu chuẩn xuất vườn.


Giống Cây Xoài Cát Hòa Lộc

Đặc điểm nhận diện Giống Xoài Cát Hòa Lộc

Giống Xoài Cát Hòa Lộc là giống địa phương tại Cái Bè – Tiền Giang được chọn trồng cá thể từ quần thể tại Viện Cây Ăn Quả Miền Nam. Giống Xoài này cho trái sau 3 năm trồng, thời gian thu hoạch trái sau 3,5 – 4 tháng kể từ khi ra hoa. Cây cho trái tập trung vào tháng 4 – 7 dương lịch.

Tán Cây Xoài Cát Hòa Lộc hình tròn, lá dài hình lưỡi mác, đuôi lá rất nhọn và dài, mép lá gợn sóng. Trái xoài to, trọng lượng trung bình 450 – 600g/trái, trái thuôn dài, có rốn trái và có nhiều chấm nhỏ đen tròn khi gi, vỏ vàng tươi khi chín, đầu trái nhọn. Quả khi ăn có vị ngọt, thơm ngon, hạt dẹp, không xơ, thịt mịn chắc, tỷ lệ thịt ăn được khoảng 80 -84%.


Đặc điểm nhận diện Giống Xoài Cát Hòa Lộc

Năng suất Cây Xoài Cát Hòa Lộc khá cao và ổn định, với những Cây Xoài 10 năm tuổi có thể cho thu hoạch trung bình 100 kg/cây/năm. Xoài Cát Hòa Lộc thích hợp nhất vùng đất phù sa, đất thịt pha cát, sét nhẹ, đất nhiều hữu cơ.

Lưu ý khi mua Cây Giống Xoài Cát Hòa Lộc

Thông thường khi đi Mua Cây Giống, Nhà vườn sẽ thấy Cây Xoài Cát Hòa Lộc Giống được ghép trên gốc ghép là Giống Cây Xoài Bưởi hoặc Cây Xoài Hôi. Giống Cây Xoài được ươm trong bầu nilon màu đen đúng quy cách có chiều cao 20-22cm, đường kính bầu 12cm.Cây Xoài Cát Hòa Lộc được nhân giống bằng nhiều phương pháp như gieo hạt, chiết cành, ghép…nhưng phổ biến nhất vẫn là phương pháp ghép.


Lưu ý khi mua Cây Giống Xoài Cát Hòa Lộc

Nhà vườn quan sát bầu cây phải không bị dập, vỡ. Cây Xoài Ghép sinh trưởng tốt, thân cây xoài mập, chiều cao cành ghép 40-50cm, đường kính 1cm (đo phía trên vết ghép khoảng 2cm), có từ 2-3 đợt lộc. Lá Cây Xoài xanh đậm, không có vết sâu bệnh.

Bà con nhà vườn còn lăn tăn lo lắng về việc chọn Giống Cây Xoài Cát Hòa Lộc chuẩn, vui lòng liên hệ với Vườn ươm Cây Xanh Gia Nguyễn để được tư vấn kịp thời nhé.