CHIA SẺ

Chủ Nhật, 4 tháng 6, 2017

CÁCH NHẬN BIẾT XOÀI CÁT HÒA LỘC VỚI NHỮNG GIỐNG XOÀI KHÁC

Làm thế nào để nhận biết được Giống Xoài Cát Hòa Lộc chuẩn, mời các bạn tham khảo bài viết dưới đây của chúng tôi nhé.


Cây Giống Xoài Cát Hòa Lộc

Xoài là một trong những loại trái cây được người dân ưa chuộng. Vào mùa Xoài rộ, các Bà các mẹ ra chợ có rất nhiều Giống Xoài khác nhau loại dùng để ăn xanh, loại dùng đề ăn chín. Mỗi quầy trái cây có từ 3-4 Giống Xoài bày bán. Tuy nhiên, Giống Xoài Cát Hòa Lộc vẫn luôn thu hút được những người sành ăn, chất lượng hảo hạng luôn được xếp vào hàng hoa quả “ Hoa hậu” dùng để thắp hương, đi biếu, ăn hàng ngày đều rất ngon.

Đặc điểm của Xoài Cát Hòa Lộc

Xoài Cát Hòa Lộc xuất xứ từ huyện Cái Bè (tỉnh Tiền Giang) và Cái Mơn (tỉnh Bến Tre). Trái Xoài Cát Hòa Lộc có kích thước lớn, trọng lượng trái trung bình từ 350 – 500 g, có dạng hình thuôn dài, bầu tròn ở phần cuống. Khi chín vỏ trái có màu vàng chanh, thịt có màu vàng tươi, dày, ăn ngọt và thơm.


Trái Xoài Cát Hòa Lộc

Thời gian Xoài Cát Hòa Lộc từ khi trổ hoa đến chín trung bình khoảng 3,5 tháng. Thời vụ thu hoạch trong năm từ tháng 3 – 5. Đây là Giống Xoài Ăn Chín có chất lượng ngon nhất trong các Giống Xoài của Việt Nam, được thị trường nội địa cũng như xuất khẩu rất ưa chuộng, giá trị kinh tế cao.

Xoài Cát Hòa Lộc khác với những Giống Xoài Khác

Tại Việt Nam có hơn 100 Giống Xoài khác nhau, trong đó phổ biến với các Giống Xoài như Xoài Cát Chu, Xoài Cát Hòa Lộc, Xoài Thơm, Xoài Keo, Xoài Tượng, Xoài Vôi, Xoài Thanh Ca…mỗi Giống Xoài đều có đặc điểm nhận dạng rất dễ nhận biết.

Duy chỉ có Giống Xoài Cát Chu là hay bị nhầm lẫn với Xoài Cát Hòa Lộc. Chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn phân biệt hai Giống Xoài này bằng mắt thường rất đơn giản.


Xoài Cát Hòa Lộc khác với những Giống Xoài Khác

Xoài Cát Chu: Một trong những Giống Xoài cạnh tranh với Xoài Cát Hòa Lộc đó là Xoài Cát Chu. Đây là giống được trồng phổ biến ở Cao Lãnh, Đồng Tháp do Viện Cây Ăn Quả Miền Nam tuyển chọn, được công nhận năm 1997. Giống Xoài này có trọng lượng trái nhỏ hơn Xoài Cát Hòa Lộc, khi chín có vị ngọt, thịt ít xơ, mịn, dẻo, hạt không to, có hương thơm.

Nhìn bên ngoài Xoài Cát Chu và Cát Hòa Lộc có sự khác nhau. Xoài Cát Hòa Lộc có núm cuống nhỏ hơn. Xoài Hoà Lộc có cái dún cách đuôi 1 cm, Cát Chu dún ngay cái đuôi trái. Khi ăn Xoài Cát Hòa Lộc ngọt và thơm hơn, đậm đà hơn. Vì thế, Xoài Cát Hoà Lộc giá cao hơn nhờ có trái to hơn, ngọt và thơm hơn. Người dân ví Xoài Cát Hòa Lộc là Hoa hậu thì Xoài Cát Chu là Á hậu để ẩn ý chất lượng của hai Giống Xoài này hơn hẳn những Giống Xoài Khác.